ประจำวันพุธที่ 22 เมษายน 2558
กลุ่มที่ 5 นำเสนอการสอนเรื่อง ชนิดของดอกไม้
วิธีการสอน
- สอนร้องเพลงดอกไม้ ชนิดของดอกไม้ในเพลง แล้วถามความรู้เดิมของเด็กว่ารู้จักดอกไม้ชนิดอื่นไหมจากนั่นให้เด็กนับจำนวนดอกไม้ทั้งหมดและบอกชนิดของดอกไม้ แยกประเภท และนำดอกกุหลาบออกจากกลุ่มโดยการจับคู่ 1 ต่อ 1 ดอกกุหลาบหมดก่อนแสดงว่า ดอกกุหลาบน้อยกว่า แล้วก็ทบทวนกับเด็กดดยการร้องเพลงปิดท้าย
วิธีการสอน
- สอนร้องเพลงดอกไม้ ชนิดของดอกไม้ในเพลง แล้วถามความรู้เดิมของเด็กว่ารู้จักดอกไม้ชนิดอื่นไหมจากนั่นให้เด็กนับจำนวนดอกไม้ทั้งหมดและบอกชนิดของดอกไม้ แยกประเภท และนำดอกกุหลาบออกจากกลุ่มโดยการจับคู่ 1 ต่อ 1 ดอกกุหลาบหมดก่อนแสดงว่า ดอกกุหลาบน้อยกว่า แล้วก็ทบทวนกับเด็กดดยการร้องเพลงปิดท้าย
เพื่อนออกไปสอน คือ นางสาวเปมิกา ชุติมาสวรรค์
- สอนโดยใช้ขนม แล้วถามว่าเด็กว่าขนมในกล่องมีทั้งหมดกี่ชิ้นคะ แล้วนำออกมานับพร้อมกันทีละชิ้น
วิธีการประเมิน
- สังเกต
- ทดสอบ
- สัมภาษณ์
- สนทนา
- นำเสนอผลงาน
วิธีการประเมินที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย คือ การสนทนาและนำเสนอผลงาน
เทคนิคการสอนเด็กให้เรียนรู้แบบต่อเนื่อง คือ ต้องประสานสัมพันธุ์กับผู้ปกครอง
เพลง ดอกไม้
- ทดสอบ
- สัมภาษณ์
- สนทนา
- นำเสนอผลงาน
วิธีการประเมินที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย คือ การสนทนาและนำเสนอผลงาน
เทคนิคการสอนเด็กให้เรียนรู้แบบต่อเนื่อง คือ ต้องประสานสัมพันธุ์กับผู้ปกครอง
เพลง ดอกไม้
ดอกไม้นานาพันธุ์
มะลิสีขาว กุหลาบสีแดง
ทานตะวันนั้นมีสีเหลือง
เด็กๆดูซิน่าชวนชมเอย
ทักษะ
- วิเคราะห์คำถามจากอาจารย์ผู้สอน
- การร้องเพลง
- การสิเคราะห์คำถามร่วมกับเพื่อน
มะลิสีขาว กุหลาบสีแดง
ทานตะวันนั้นมีสีเหลือง
เด็กๆดูซิน่าชวนชมเอย
ทักษะ
- วิเคราะห์คำถามจากอาจารย์ผู้สอน
- การร้องเพลง
- การสิเคราะห์คำถามร่วมกับเพื่อน
- การแสดงความเห็น
วิธีการสอน
- ใช้คำถามในการสอน
- มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
- การแนะนำ
- การยกตัวอย่าง
- การประเมิน การนำเสนอการสอนของนักศึกษา
ประเมินห้องเรียน
- สภาพห้องเรียนมีความสะอาด เก้าอี้โต๊ะเพียงพอต่อนักศึกษา เครื่องคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ดี
ประเมินตนเอง
- ฟังคำแนะนำจากอาจารย์ในการสอบสอนไม่ได้ การขาดเรียนบ่อยเป็นปัญหาทำให้ฝึกสอนไม่ได้ ขาดความเชื่อมั่น
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการช่วยเพื่อนกลุ่มที่ฝึกสอน
- ใช้คำถามในการสอน
- มีการระดมความคิดร่วมกับนักศึกษา
- การแนะนำ
- การยกตัวอย่าง
- การประเมิน การนำเสนอการสอนของนักศึกษา
ประเมินห้องเรียน
- สภาพห้องเรียนมีความสะอาด เก้าอี้โต๊ะเพียงพอต่อนักศึกษา เครื่องคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ดี
ประเมินตนเอง
- ฟังคำแนะนำจากอาจารย์ในการสอบสอนไม่ได้ การขาดเรียนบ่อยเป็นปัญหาทำให้ฝึกสอนไม่ได้ ขาดความเชื่อมั่น
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการช่วยเพื่อนกลุ่มที่ฝึกสอน
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม ให้ความแนะนำต่อกลุ่มที่สอบสอน คอยช่วยเหลือ เปิดโอกาสและรับฟังนักศึกษา อารมณ์ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น