วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 10


      บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
ประจำวันวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558

มอบหมายงาน สิ่งที่ได้รับมอบหมายงานให้แบ่ง 8 กลุ่ม

เลือกมา 1 สาระ ต้องมี
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- นิทาน

สาระที่ 1 จำนวนนับและการดำเนินการ

สาระที่  2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

คำคล้องจองจำนวนนับ

ฉันมีเพื่อนสองคน มีแก้วคนละสองใบ
แล้วเอามารวมกัน แก้วสี่ใบสุขใจจริง

ปริศนาคำทาย

-ฉันชื่อจุ้บจิ้บ ฉันมีตัวกลม มันคืออะไรน๊่า
เพื่อนตอบว่า : ลูกบอล
ฉันตอบว่า : ไม่ใช่
ฉันชื่อจุ้บจิ้บ ฉันมีตัวกลมและมีฝาแฝดตัวกลม หน้าตาๆเหมือนกันเลย มันคือ
อะไรน๊า
เพื่อนตอบว่า : เลข 8
ฉันตอบว่า : ใช่ มันคือ เลข 8 เพื่อนๆเก่งจังเลย

นิทานเรื่อง หนูน้อยนับเลข
- หนูแดงเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวสุขสันต์ วันหนึ่งคุณแม่ให้เอาตะกร้าผลไม้ไปฝากคุณยาย มีผลไม้ 5 ชนิด มี แอปเปิล องุ่น กล้วย ส้ม และ ฝรั่ง แม่บอกทางไปบ้านคุณยาย บ้านหลังที่ 5 หลังคาสีเขียวซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก  หนูแดงเดินผ่านบ้านหลังที่ 1 ซึ่งมีหลังคาสีแดง สีเดียวกับลูกแอปเปิ้ลในตะกร้า หนูแดงยิ้มชอบใจอย่างสนุกสนาน พอมาถึงบ้านหลังที่ 2 พบว่าบ้านหลังคาสีม่วง สีเดียวกับองุ่นในตะกร้าเลย ทำให้หนูแดงยิ่งมีความสุขเดินถัดไป บ้านหลังที่ 3 หลังคาสีเหลือง เหมือนกล้วยในตะกร้าผลไม้คุณยาย้หมือนกัน  เดินผ่านมาบ้านหลังที่ 4 บ้านหลังคาสีส้ม สีเหมือนส้มในตะกร้า และในที่สุดหนูแดงก็เดินมาถึงย้านคุณยายที่มีหลังคาสีเขียว เหมือนฝรั่งในตะกร้าเหมือนกัน


ประเมินตนเอง

- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน

- เพื่อนร่วมมือกันทำงานที่กลุ่มตนได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น